เผยเคล็ดลับ! เอาใจแม่ ๆ รักษาเสื้อกล้ามเด็กยังไงให้ใช้ได้นาน 2024-06-14

14/Jun/2024 12:00 PM

เคล็ด(ไม่)ลับ สำหรับคุณแม่ ดูแลเสื้อกล้ามเด็กให้ใช้งานได้นาน

ปัญหาของคุญแม่หลาย ๆ บ้านที่มักพบเจอ คือการดูแลรักษาเสื้อกล้ามเด็กยังไงให้ใช้งานได้นาน เป็นเรื่องที่ดูง่ายๆ แต่มีความซับซ้อนอยู่ไม่น้อย เพราะด้วยเสื้อกล้ามเด็กส่วนใหญ่มักเป็นสีขาว คงต้องหนักใจไม่น้อยกับเรื่องคราบเลอะที่พร้อมจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาจากความซุกซนของเด็ก ๆ แถมคราบสกปรกบางอย่างก็ฝังแน่นจนไม่อาจซักออกได้ง่าย ๆ หากคุณแม่ซักหรือขยี้แรงๆ ก็กลับกลายเป็นการทำลายเส้นใยผ้าเข้าไปอีก หรือการใช้ผงซักฝอกผู้ใหญ่ก็อาจทำให้ลูก ๆ ระคายเคืองผิว วันนี้ Sabina จึงอยากนำเคล็ด(ไม่)ลับกับวิธีการดูแลเสื้อกล้ามเด็กแบบง่าย ๆ ให้ใส่ได้นาน มาฝากคุณแม่ ๆ ได้อ่านกัน

ทำไมถึงต้องดูแลรักษาเสื้อกล้ามเด็กให้ใช้งานได้นาน

ทำไมถึงต้องดูแลรักษาเสื้อกล้ามเด็กให้ใช้งานได้นาน เป็นปัญหาสร้างความหนักใจให้เหล่าคุณแม่ได้ไม่น้อยเมื่อเสื้อกล้ามเด็กของลูก ๆ ที่ซื้อมาไม่ทันไรก็เก่าโทรมมีคราบเปื้อนจนขจัดไม่ออกเสียแล้ว การดูแลรักษาเสื้อกล้ามเด็กจึงถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะนอกจากจะทำให้เสื้อกล้ามของลูกคุณดูสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ แถมยังสามารถช่วยคลายความกังวลให้กับคุณแม่ ๆ ได้อีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น

1.ช่วยให้คุณแม่สบายกระเป๋า หมดปัญหาซื้อเสื้อกล้ามเด็กในทุกเดือน

ช่วยให้คุณแม่สบายกระเป๋า หมดปัญหาซื้อเสื้อกล้ามเด็กในทุกเดือน เสื้อกล้ามเด็กที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจะทำให้ดูไม่ยืดไม่ย้วย สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าปกติ หรือปัญหาความหมองคล้ำจากคราบเปื้อน จนหลายครั้งทำให้คุณแม่ต้องควักเงินซื้อเสื้อกล้ามเด็กให้ลูก ๆ ใหม่ในทุกเดือนก็จะหมดไป ถือเป็นข้อดีที่ช่วยคุณแม่ ๆ ประหยัดจนอยากรีบหาเคล็ดลับมาถนอมเสื้อกล้ามเด็กกันเลยทีเดียว

2.รักษาสีสันคงความสดใสเหมือนวันแรก ๆ ที่ซื้อมา

รักษาสีสันคงความสดใสเหมือนวันแรก ๆ ที่ซื้อมา ต้องยอมรับเลยว่าปัญหาจากคราบเหงื่อ หรือสิ่งสกปรกที่ได้จากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของลูกคุณเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เสื้อกล้ามเด็กดูหมองคล้ำ จากสีขาวสดใสอาจเปลี่ยนกลายมาเป็นสีชานม ซึ่งคุณแม่คงไม่ปลื้มแน่ ๆ การถนอมเสื้อกล้ามอาจเป็นทางออกที่ดี ที่ช่วยให้เสื้อกล้ามตัวโปรดของลูกคุณกลับมาขาวทันใจ สะอาดเหมือนใหม่ โดยไม่ต้องเสียตังค์สักบาทกันเลย

3.คุณแม่สบายใจ เพราะปลอดภัยต่อลูก

คุณแม่สบายใจ เพราะปลอดภัยต่อลูก การดูแลรักษาเสื้อกล้ามเด็กที่ถูกต้องถือสิ่งที่สำคัญต่อความเป็นอยู่ที่ดีต่อสุขภาพของลูกคุณเป็นอย่างมาก เนื่องจากเสื้อกล้ามเป็นเครื่องแต่งกายอย่างหนึ่งที่สัมผัสกับผิวลูกคุณตลอดเวลา ปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของผิวหนังอย่างแนบชิด ถ้าหากคุณแม่เลือกวิธีดูแลเสื้อกล้ามเด็กแบบผิดวิธี อาจทิ้งสิ่งสกปรก หรือสารตกค้างไว้ได้ เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ลูก ๆ คุณมีผื่นแพ้ตามตัวในเวลาต่อมานั่นเอง



ปัญหาคราบสกปรกที่คุณแม่ต้องเจอทุกวันบนเสื้อกล้ามเด็ก

ปัญหาคราบสกปรกที่คุณแม่ต้องเจอทุกวันบนเสื้อกล้ามเด็ก ต้องขอบอกก่อนเลยว่าสิ่งหนึ่งที่ลูก ๆ คุณมักนำกลับมาด้วยเมื่อไปโรงเรียนคงจะหนีไม่พ้นคราบสิ่งสกปรกหรือรอยเปื้อนบนเสื้อ ที่บางครั้งทะลุไปจนถึงเสื้อกล้ามที่ลูกคุณสวมใส่ ยิ่งบ้านไหนที่มีเด็กวัยกำลังซนคงต้องมีปวดหัวกันบ้าง กับการดูแลรักษาเสื้อกล้ามยังไงให้สีขาวจั๊วะ และไม่ให้มีคราบสกปรกตกค้าง ฝังแน่นจนดูไม่น่ามอง วันนี้ Sabina จึงอยากแชร์ความรู้ดี ๆ ให้กับเหล่าคุณแม่ว่ามีคราบอะไรบ้างที่มักจะเกิดขึ้นบ่อย ๆ และพร้อมบอกเคล็ดลับการรับมือกับคราบที่เกิดขึ้นจากฝีมือของลูก ๆ ของคุณแบบง่าย ๆ

1.คราบจากการเล่นสนุกบนสนามหญ้า

คราบจากการเล่นสนุกบนสนามหญ้า ต้องขอบอกเลยว่า เด็ก ๆ กับสนามหญ้าเรียกได้ว่าเป็นของคู่กันอย่างแท้จริง เพราะการวิ่งเล่นอย่างสนุกสนานหรือจะนอนกลิ้งบนพื้นสนามหญ้าก็เป็นสิ่งที่เด็กวัยกำลังซนนั้นชอบทำ ผลที่ตามมาจนทำให้แม่ ๆ ต้องปวดหัวเลยนั่นก็คือ คราบสีเขียวและน้ำตาลจากดินและหญ้า และของสีขาวอย่างเสื้อกล้ามเด็ก รับประกันเลยว่ายังไงก็ต้องเลอะจนเห็นชัดอย่างแน่นอน วิธีที่คุณแม่ควรทำเลยก็คือเอาเสื้อกล้ามเด็กไปแช่กับน้ำยาซักคราบสกปรกแบบน้ำประมาณ 5 นาที จากนั้นก็นำไปซักในน้ำร้อนกับผงซักฟอกขจัดคราบ เพียงเท่านี้ เสื้อกล้ามเด็กตัวโปรดของลูกคุณก็กลับมาขาวสดใสแบบเดิมได้แล้ว

 2.คราบสกปรกจากสีเทียน

คราบสกปรกจากสีเทียน กิจกรรมอย่างหนึ่งที่เด็ก ๆ มักชอบทำคงจะหนีไม่พ้นการระบายสี หรือขีดเขียนวาดภาพต่าง ๆ แต่ขึ้นชื่อว่าสีและศิลปะ ยังไงซะก็ต้องเตรียมรับมือกับคราบสกปรกที่อาจทำให้เลอะเสื้อกล้ามของเด็ก ๆ แน่นอน วิธีที่คุณแม่ควรทำหากพบเห็นเลยก็ คือ ให้เอาทิชชูที่มีลักษณะหนาหน่อยมาวางทาบบนรอยและนำเตารีดไฟอุ่น ๆ มาวางทาบและเปลี่ยนทิชชู่บ่อย ๆ จนกว่าคราบจะออกหมดและปล่อยไว้ให้แห้ง หากรอยยังไม่หมดหลังจากเอาไปซักแล้ว แนะนำให้คุณแม่นำน้ำมันอเนกประสงค์ฉีดลงบนผ้า พักไว้  5 นาที จากนั้นกลับด้านผ้าแล้วน้ำมันอเนกประสงค์ฉีดลงบนผ้า พักไว้อีก  5 นาที ล้างออกให้สะอาด แล้วนำน้ำยาล้างจานถูลงบนคราบแล้วนำไปซักตามปกติ หรือนำเบกกิ้งโซดา น้ำส้มสายชูมาผสมในปริมาณเท่าๆกัน  ผสมรวมกันจะเกิดฟองฟู่ จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาป้ายบนรอยเลอะให้ชุ่ม พักไว้ 30 นาทีแปรงลงบนคราบเบา ๆ  แล้วนำไปซักตามปกติ

3.คราบช็อกโกแลตดำปี๋

คราบช็อกโกแลตดำปี๋ ขนมสุดฮิตตลอดกาลของเด็ก ๆ อย่างช็อกโกแลต ขนมที่เด็กซื้อมากที่สุดในเวลาพักเที่ยง เมื่อกินเลอะแล้ว กว่าจะได้กลับบ้านไปให้คุณแม่ซักอาจเลอะจนทะลุไปถึงเสื้อกล้ามของเด็ก ๆ แล้วก็ได้ ซึ่งนั้นอาจกลายเป็นฝันร้ายที่สุดของบรรดาคุณแม่ ๆ ทันที เมื่อเสื้อกล้ามที่ขาวสะอาดกับต้องมาเปื้อนช็อกโกแลตที่ดำปี๋ แต่เหล่าคุณแม่ไม่ต้องกังวล เพราะการขจัดคราบช็อกโกแลตสามารถทำได้ง่ายนิดเดียว โดยเช็ดคราบช็อกโกแลตที่มีอยู่ออกไปให้เหลือน้อยลงที่สุดเสียก่อน จากนั้นนำน้ำยาขจัดคราบมาถูด้วยนิ้วมือคุณแม่นี่แหละ ถูไปเรื่อย ๆ จนกว่าคราบจะจางลง จากนั้นจึงนำไปซักตามปกติ เท่านี้ก็จะได้เสื้อกล้ามเด็กแบบขาวใสกลับมาแล้ว


วิธีดูแลเสื้อกล้ามเด็กยังไงให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

วิธีดูแลเสื้อกล้ามเด็กยังไงให้เหมือนใหม่ เมื่อรู้วิธีการรับมือกับคราบสกปรกแล้ว แต่วิธีเบื้องต้นในการดูแลรักษาเสื้อกล้ามเด็กให้อยู่ใช้ได้นาน จนกลายเป็นเสื้อกล้ามตัวใหม่ของลูก ๆ อยู่เสมอนั้นควรจะต้องทำยังไง ? คำถามที่เกิดขึ้นหากคุณแม่อ่านมาถึงจุดนี้ ซึ่งไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้ Sabina จะมาเผยเคล็ดลับที่โดนใจคุณแม่ในการดูแลรักษาเสื้อกล้ามยังไงให้ถูกวิธี หากคุณแม่ทำตามนี้ รับรองเลยว่าจะได้เสื้อกล้ามเด็กเหมือนใหม่แบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องเสียตังค์ซื้อตัวใหม่กันเลย

1.ดูแลให้ถูก ต้องเริ่มจากการซัก

ดูแลให้ถูก ต้องเริ่มจากการซัก ขั้นตอนการซักเสื้อกล้ามเด็ก ถือเป็นขึ้นแรกในการเริ่มถนอมเสื้อกล้าม ซึ่งเสื้อกล้ามเด็กส่วนใหญ่มักจะสีขาว หากอยากดูแลให้เสื้อกล้ามอยู่คงทน และใช้งานได้นาน ควรเริ่มจากการแยกซักจากผ้าสี เพื่อป้องกันชุดเสื้อผ้าสีสันสดใส ตกใส่ผ้าขาว 

เวลาซักควรซักด้วยน้ำยาซักชุดชั้นใน หรือน้ำยาซักผ้าผสมกับน้ำสะอาดให้เจือจางความเข้มข้นของน้ำยาลง จากนั้นให้ขยี้เบา ๆ แล้วล้างทำความสะอาดด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ไม่ควรซักด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน เพราะจะทำให้ยางของเสื้อกล้ามเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ

2.อยากใช้ได้นาน ต้องจัดเก็บอย่างถูกวิธี

อยากใช้ได้นาน ต้องจัดเก็บอย่างถูกวิธี การจัดเก็บเป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่พับหรือแขวนไว้ในตู้เสื้อผ้า และป้องกันการอับชื้น แยกเป็นสัดส่วนของแต่ละประเภทให้ดี วางให้พ้นจากฝุ่น เพราะหากฝุ่นติดเสื้อกล้ามมาอาจทำให้ลูก ๆ คุณเกิดอาการแพ้ หรือคันตามตัวเมื่อสวมใส่ได้ 


Sabina เสื้อกล้ามเด็กดี ๆ ที่อยากแนะนำ

สำหรับคุณแม่ที่กำลังมีลูกสาวในวัยอายุ 6-9 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นวัยที่ร่างกายจะมีการเปลี่ยนแปลงของหน้าอก ทำให้เหล่าบรรดาแม่ ๆ ต้องมองหาเสื้อในหรือเสื้อกล้ามเด็กที่มีคุณภาพ สามารถใช้งานได้นาน  เพื่อมาเสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูก ๆ จึงอยากแนะนำให้เหล่าคุณแม่ได้รู้จักกับเสื้อกล้ามเด็กแบรนด์ Sabina ไอเท็มตอบโจทย์คุณแม่สายประหยัด เพราะหากซื้อเสื้อกล้ามเด็กจาก Sabina แล้วรับรองได้ว่าคุณคงได้สัมผัสกับความคุ้มค่าอย่างแน่นอน ด้วยความใส่ใจในรายละเอียด เลือกวัสดุที่คงทน มีคุณภาพ และเข้าใจหัวอกคุณแม่ทุกคนว่าต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกแน่นอน จึงได้เลือกผลิตเสื้อกล้ามเด็กที่ทำจากคอตตอน ยูเอสเอ (Cotton USA) เส้นใยธรรมชาติ ทำให้เนื้อผ้าระบายอากาศได้ดี ถือเป็นอุปกรณ์ตัวช่วย ที่จะทำให้เด็ก ๆ สนุกกับกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ หากคุณแม่ ๆ สนใจ สามารถเลือกช้อปได้จากCollection SABINA KIDS ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น Sabina Online ได้แก่ www.sabina.co.th , Line@ : @SabinaThailand , Facebook :SabinaThailand และ Sabina Shop ทุกสาขา


61 Views