อยากอาบแดดแบบสายฝอ เลือกชุดสำหรับว่ายน้ำยังไงให้หุ่นสวยเป๊ะ 2024-10-22

22/Oct/2024 12:00 PM

ในยุคที่เทรนด์ผิวแทนสุขภาพดีกำลังมาแรง การอาบแดดกลายเป็นกิจกรรมยอดนิยมที่สาว ๆ หลายคนเลือกเพื่อเปลี่ยนลุคให้ดูมีเสน่ห์แบบสายฝอ แต่การจะอาบแดดให้ได้ผิวแทนสวยไม่ใช่แค่เรื่องของแสงแดด การเลือกชุดชั้นในว่ายน้ำให้เหมาะสมสำคัญมาก เพราะไม่เพียงเสริมรูปร่างให้ดูดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยปกป้องผิวจากการโดนแดดมากเกินไป อีกทั้งต้องมีความสบายในการสวมใส่เพื่อให้คุณนอนอาบแดดได้อย่างมั่นใจอีกด้วย

ทำไมการเลือกชุดสำหรับว่ายน้ำจึงสำคัญ 

ทำไมการเลือกชุดสำหรับว่ายน้ำจึงสำคัญ เรามีคำตอบดังนี้

ปกป้องผิวจากแสงแดด

ปกป้องผิวจากแสงแดด การเลือกชุดสำหรับว่ายน้ำที่ป้องกันรังสี UV ช่วยลดความเสี่ยงผิวเสียจากแสงแดดที่มากเกินไป ป้องกันการไหม้ การแสบผิวและความเสี่ยงมะเร็งผิวหนัง โดยเฉพาะในกิจกรรมกลางแจ้ง

เพิ่มความมั่นใจ

การเลือกชุดว่ายน้ำที่เหมาะสมกับรูปร่างไม่เพียงช่วยให้รู้สึกสะดวกสบายในการเคลื่อนไหว แต่ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในทุกอิริยาบถ ไม่ว่าจะเป็นการเดินริมหาด การอาบแดด หรือทำกิจกรรมทางน้ำ ชุดที่กระชับพอดีและออกแบบให้เข้ากับรูปร่างจะช่วยให้คุณรู้สึกดีและพร้อมสนุกกับทุกกิจกรรม

ป้องกันรอยแดดที่ไม่สม่ำเสมอ 

ชุดสำหรับว่ายน้ำที่ออกแบบมาอย่างดีจะช่วยลดการเกิดรอยแดดที่ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งอาจเกิดจากการโดนแสงแดดในบางจุดมากเกินไปหรือการปกปิดที่ไม่พอดี การเลือกชุดที่มีการออกแบบที่เหมาะสม เช่น การเลือกดีไซน์ที่เข้ากับรูปร่างและการปกปิดในส่วนที่จำเป็น จะช่วยให้การอาบแดดของคุณสม่ำเสมอมากขึ้นและป้องกันรอยคล้ำจากแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ประเภทของชุดชั้นในว่ายน้ำที่เหมาะสำหรับการอาบแดด 

ประเภทของชุดชั้นในว่ายน้ำที่เหมาะสำหรับการอาบแดด มีดังนี้

ชุด Bikini 

ชุด Bikini เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการอาบแดด เนื่องจากเผยผิวได้มาก ทำให้รับแสงแดดได้ทั่วถึง แต่ไม่ควรมีเส้นเยอะ เวลานอนอาบแดดจะได้เป็นรอย tan line น้อยที่สุด Bikini  มีทั้งแบบสายเดี่ยวและแบบสายถอดได้ เพื่อความสะดวกและหลากหลายในการสวมใส่

ชุดแบบ One-Piece Swimsuit

ชุดแบบ One-Piece Swimsuit เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความมั่นใจและความสบายในขณะอาบแดด บางดีไซน์มีการตัดที่เผยผิวเฉพาะจุด เช่น ส่วนหลังหรือด้านข้าง ช่วยให้ได้แสงแดดในบริเวณที่ต้องการ

ชุด Cover-Up 

ชุด Cover-Up เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการปกป้องผิวหลังการอาบแดด เช่น เสื้อคลุมบางเบา กางเกงคลุม หรือผ้าพันตัว ช่วยป้องกันแสงแดดในขณะที่ยังคงความสวยงาม และมีสไตล์

เคล็ด(ไม่)ลับ ในการเลือกชุดชั้นในว่ายน้ำในสุดปัง

SABINA มี เคล็ด(ไม่)ลับ ในการเลือกชุดชั้นในว่ายน้ำในสุดปัง มาฝาก จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

เลือกตามรูปทรงร่างกาย

เลือกตามรูปทรงร่างกายที่เหมาะสมกับรูปร่างจะช่วยเสริมความมั่นใจและความสมดุลของรูปร่างได้ ตัวอย่างเช่น

  • หุ่นลูกแพร์ (Pear Shape) : รูปร่างที่มีช่วงสะโพกและต้นขาใหญ่ ควรเลือกชุดท่อนบนที่มีสีสันสดใสและติดระบายเพื่อเพิ่มมิติ ส่วนท่อนล่างเลือกเป็นสีเข้มและทรงไฮคัต หรือทรงเว้าสูง เนื่องจากช่วยให้ช่วงขาดูเรียวยาวมากยิ่งขึ้น โดยชุดที่เหมาะกับสาวหุ่นนี้จาก Sabina ได้แก่รหัส SAWK088, SAWK089, SBWK/SUWK092, SBWK/SUWK096

  • หุ่นสามเหลี่ยมคว่ำ (Inverted Triangle) : รูปร่างที่มีช่วงบนกว้าง หลีกเลี่ยงชุดว่ายน้ำที่มีสายหนา ควรเลือกชุดที่เป็นเกาะอกหรือคอวีลึกเพื่อให้ดูเพรียวขึ้น ท่อนล่างควรเลือกสีสันสดใสและตกแต่งด้วยดีเทล ขอแนะนำจาก Sabina รุ่น SAWK089, SBWK/SUWK090, SBWK/SKWK095

  • หุ่นนาฬิกาทราย (Hourglass) : ผู้ที่มีช่วงสะโพกและหัวไหล่สมดุล ควรเลือกชุดที่พอดีตัวและเน้นช่วงเอว ควรเลือกสีเรียบ ๆ หรือชุดที่เน้นการเว้าช่วงเอว เพื่อให้ดูคอดมากขึ้น หุ่นทรงนี้สามารถใส่เสื้อในของ Sabina ได้ทุกรุ่น

  • หุ่นแอปเปิล (Apple Shape) : ผู้ที่มีช่วงบนใหญ่กว่า ควรเลือกบิกินี่คล้องคอสีเข้มเพื่อช่วยอำพรางรูปร่าง ท่อนล่างควรเป็นเอวสูง หรือตกแต่งด้วยลูกเล่นเพื่ออำพรางหน้าท้อง และช่วยขยายสะโพกให้ใหญ่ขึ้น รุ่นที่แนะนำ คือ SBWK/SKWK094

  • หุ่นทรงตรง (Rectangular Shape) : รูปร่างที่มีส่วนโค้งน้อยหลีกเลี่ยงชุดที่สีเดียวกันทั้งตัวและชุดชั้นในว่ายน้ำแบบเกาะอก เพราะจะทำให้รูปร่างดูตันและดูตรงกว่าเดิม ควรเลือกชุดที่มีลูกเล่นหรือสีสดใส และเว้าช่วงเอวเพื่อเพิ่มมิติ รุ่นที่แนะนำ คือ SAWK088, SBWK/SKWK095, SBWK/SUWK096

เลือกดีไซน์ให้เหมาะสม

เลือกดีไซน์ให้เหมาะสม จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจ ควรเน้นดีไซน์ที่เข้ากับร่างกายและสไตล์ของผู้สวมใส่ เช่น ชุดที่เปิดเผยช่วงเอวหรือหลัง ชุดเรียบหรูแต่มีลูกเล่นที่น่าสนใจ หรือใช้สีและดีเทลที่ช่วยขับจุดเด่นให้โดดเด่นขึ้น

การดูแลรักษาดี ยืดอายุการใช้งานได้นาน

การดูแลรักษาดี ยืดอายุการใช้งานได้นาน ไม่ว่าจะเป็น

  • ล้างชุดด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำสบู่เจือจางหลังใช้งาน : เพื่อขจัดคลอรีนและสิ่งสกปรก หลีกเลี่ยงการใช้น้ำร้อนที่อาจทำลายเนื้อผ้า

  • ตากในที่ร่ม ลมโกรก : เพื่อป้องกันความร้อนจากแสงแดดที่อาจทำให้ชุดยืดย้วย

  • หลีกเลี่ยงพื้นผิวขรุขระ : ที่อาจทำให้ชุดขาดหรือเสียหาย ควรใช้ผ้ารองเมื่อต้องนั่งบนพื้นไม่เรียบ

  • จัดเก็บในที่ที่มีอากาศถ่ายเท : เพื่อป้องกันความชื้นและการสะสมของเชื้อราและแบคทีเรีย

  • ซักอย่างเบามือ : ไม่นำเข้าเครื่องซัก และขยี้หรือบิดแรงๆ เพื่อป้องกันการยืดย้วยของเส้นใย

เลือกชุดชั้นในว่ายน้ำขนาดที่พอดีตัว

การเลือกชุดชั้นในว่ายน้ำขนาดพอดีตัว นอกจากจะช่วยให้สวมใส่ดูสวยงามแล้ว ยังเพิ่มความมั่นใจและความสบายขณะใช้งาน การเลือกไซซ์ที่เหมาะสมกับสรีระเป็นสิ่งสำคัญ ควรหลีกเลี่ยงการเลือกชุดที่เล็กหรือหลวมเกินไป โดยเมื่อทดลองใส่ ควรลองขยับตัวเพื่อเช็กว่าชุดยังพอดีกับร่างกาย หากรู้สึกว่าหลวม ควรเลือกไซซ์ที่เล็กลงเล็กน้อย เนื่องจากเมื่อลงน้ำ ชุดจะกระชับตัวมากขึ้น

เลือกชุดที่ใช้วัสดุคุณภาพดี 

เลือกชุดที่ใช้วัสดุคุณภาพดี ควรเน้นผ้าที่ให้ความยืดหยุ่นและสบาย เช่น เส้นใยสแปนเด็กซ์ (Spandex) ซึ่งมีคุณสมบัติยืดหดได้ดี ทนต่อสารเคมี เหงื่อ และการขัดสี ทั้งยังสามารถย้อมสีและปริ๊นท์ลวดลายได้สวยงาม ทำให้ชุดชั้นในว่ายน้ำกระชับและคงทน สวมใส่แล้วสบาย เหมาะกับการใช้งานในระยะยาว

ประเภทชุดชั้นในว่ายน้ำ

อาบแดดเปลี่ยนลุคสุดปังด้วย SABINA SWIM

สำหรับสาว ๆ ที่อยากเริ่มต้นอาบแดดอย่างมั่นใจ SABINA SWIM ขอแนะนำคอลเลคชั่นชุดชั้นในว่ายน้ำที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าคุณจะพักผ่อนริมทะเล, Summer Vibes หรือหรูหราบนเรือสำราญ คอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเทรนด์แฟชั่นระดับโลก ผสานกับดีไซน์เฉพาะตัวที่มีเพียง Sabina เท่านั้น

SABINA SWIM มีให้เลือกทั้ง One Piece ดีไซน์ Cut Out ที่เพิ่มความเซ็กซี่อย่างมีสไตล์ และ Two Piece ที่เล่นเส้นสายลำตัวแบบเก๋ๆ ให้สาว ๆ ได้สนุกกับการ Mix & Match สร้างลุคสุดปัง พร้อมฟังก์ชันพิเศษอย่าง UV Protection ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ให้คุณเพลิดเพลินกับทุกกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างมั่นใจ

ช้อป SABINA SWIM ได้ง่าย ๆ ผ่าน Sabina Online ที่ www.sabina.co.th หรือที่ Line@ : @SabinaThailand, Facebook : SabinaThailand และ Sabina Shop ทุกสาขา เตรียมพร้อมอาบแดดด้วย SABINA SWIM ที่จะทำให้คุณสวยมั่นใจในทุกแสงแดด พร้อมสไตล์ที่โดดเด่นในทุกลุค

11 Views

บล็อคที่เพิ่งดูไป