สาวพลัสไซซ์ควรรู้ How to Check เสื้อในคนอ้วนยังไงให้ใส่สบาย 2024-06-27

27/Jun/2024 04:00 PM

สาวพลัสไซซ์ควรรู้ How to Check เสื้อในคนอ้วนยังไงให้ใส่สบาย มั่นใจทั้งวัน

ผู้หญิงหลายคนมักเลือกใส่เสื้อในผิดขนาดและไม่เหมาะสมกับสรีระของตัวเอง เนื่องจากพฤติกรรมที่ชอบใส่เสื้อในไซซ์เดิม ๆ แม้ในวันที่น้ำหนักเพิ่มขึ้นจนหน้าอกมีการขยาย ก็ยังคงเลือกใส่เสื้อในไซซ์เดิมอยู่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเวลาเลือกซื้อเสื้อใน  โดยเฉพาะสาวเจ้าเนื้อแบบที่อาจกระทบถึงสุขภาพเต้านมได้ด้วย SABINA เลยอยากมานำวิธีการเลือกชุดชั้นในที่ถูกต้อง ใส่สบาย ไม่อึดอัดมาแนะนำกัน พร้อมแนะนำไอเท็มเสื้อในคนอ้วนที่ควรมีไว้ติดตู้ รับรองว่าถูกใจสาวพลัสไซซ์แน่นอน

ปัญหาการเลือกเสื้อในแบบผิด ๆ สำหรับสาวพลัสไซซ์ 

ปัญหาการเลือกเสื้อในแบบผิด ๆ สำหรับสาวพลัสไซซ์ นั้นมีอยู่ไม่น้อย เพราะในทุกวันนี้ เสื้อในเรียกได้ว่าเป็นไอเท็มสำคัญในชีวิตประจำวันที่สาว ๆ ขาดไม่ได้ หากเลือกไม่ดีก็อาจทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น

1.อาการปวดหลังและไหล่

อาจเกิดอาการปวดหลังและไหล่ สามารถเกิดขึ้นได้หากสาวพลัสไซซ์เลือกใส่เสื้อในที่มีขนาดเล็กจนเกินไปหรือมีการรองรับน้ำหนักหน้าอกที่ไม่เพียงพอ โดยอาจทำให้กล้ามเนื้อหลังและไหล่ต้องทำงานหนักขึ้นจากการช่วยรับน้ำหนักของหน้าอก หรือถูกกดรัดจากการเลือกใส่เสื้อในที่ไม่พอดีตัว

2.ปัญหาหน้าอกล้น เนื้อปลิ้น

การใส่เสื้อในที่รัดแน่นเกินไป อาจทำให้เกิดปัญหาหน้าอกล้น จนเกิดเนื้อปลิ้นได้ โดยเฉพาะสำหรับสาวพลัสไซซ์ที่มีขนาดหน้าอกใหญ่กว่าสาวปกติ อาจทำให้เกิดความอึดอัด ใส่ไม่สบายตัว และยังทำให้เสียความมั่นใจในการแต่งตัวได้ 

3.ปัญหาการกดทับ หายใจไม่สะดวก

การใส่เสื้อในที่คับรัดแน่นจนเกินไป อาจทำให้เกิดปัญหาการกดทับบริเวณทรวงอก และกล้ามเนื้อรอบลำตัว ส่งผลให้หายใจไม่สะดวกได้ ดังนั้น การเลือกเสื้อในที่เหมาะกับสรีระของสาวพลัสไซซ์ อาจช่วยตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาการกดทับจนหายใจไม่ออกได้

4.ปัญหาผื่นจากความอับชื้นและการระบายอากาศที่ไม่ดี

หากเลือกขนาดเสื้อในที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้เกิดความอึดอัด และร้อนจนมีเหงื่อไหลก่อให้เกิดปัญหาผื่นจากความอับชื้นและการระบายอากาศที่ไม่ดี  เกิดการสะสมของแบคทีเรีย ซึ่งอาจทำให้ร่องอกของสาว ๆ ไซซ์นี้เกิดผดผื่นและติดเชื้อรา เป็นผลให้เกิดการระคายเคืองจนรู้สึกคัน และขาดความมั่นใจได้



เทคนิคการเลือกบราสำหรับสาวพลัสไซซ์

1.การเลือกไซซ์ที่ถูกต้อง

การเลือกไซซ์ที่ถูกต้อง เป็นเทคนิคที่สำคัญที่สุด ควรเริ่มจากการวัดขนาดรอบอกและรอบใต้อกให้ตรงมากที่สุด แล้วนำค่าไซซ์ที่วัดได้ไปเปรียบเทียบกับตารางขนาดบราที่คุณเลือก หากไม่แน่ใจการเลือกไซซ์สามารถเข้ามาปรึกษากับพนักงาน SABINA ได้ทุกสาขา พนักงานทุกคนพร้อมให้คำแนะนำสำหรับสาวทุกไซซ์ 

2.เลือกบราที่มีขนาดปีกด้านข้างกว้าง

ควรเลือกบราที่มีขนาดปีกด้านข้างกว้าง เพื่อรองรับขนาดหน้าอกของสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยให้สาว ๆ สวมใส่ได้อย่างสบาย ไม่อึดอัด และไม่ค้ำใต้รักแร้ให้รำคาญใจ ตัวปีกข้างนี้จะช่วยเก็บเนื้อส่วนเกินของผู้สวมใส่ไม่ให้เป็นชั้น ๆ ออกมาจากหลังชุดชั้นใน 

3.วัสดุของบรา

วัสดุของบราก็เป็นสิ่งสำคัญ อย่างการเลือกวัสดุผ้าที่ช่วยเพิ่มความกระชับได้ดี ช่วยให้หน้าอกมีรูปทรงสวยมากยิ่งขึ้น ช่วยกระชับเนื้อส่วนเกินต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อใต้รักแร้และปีกด้านหลังไม่ให้เป็นก้อนเนื้อปลิ้นที่กวนใจสาว ๆ นอกจากนี้ ควรเลือกผ้าที่ระบายอากาศได้ดีด้วย ทำให้สาว ๆ สวมใส่ชุดชั้นในไม่รู้สึกอึดอัด

4.ตะขอปรับระดับได้

การมีตะขอปรับระดับได้ จะช่วยให้เสื้อในเข้ากับรูปร่างได้มากยิ่งขึ้น เพราะตะขอของบราที่มีหลายระดับจะช่วยปรับความกระชับและขนาดรูปร่างของสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี 

เสื้อในผ้าแบบไหนที่สาวพลัสไซซ์ควรเลือก

สำหรับเสื้อในผ้าแบบไหนที่สาวพลัสไซซ์ควรเลือก โดยปกติแล้วสาว ๆ พลัสไซซ์จะรู้สึกร้อนได้ง่ายกว่าคนที่มีรูปร่างทั่วไป ทำให้เกิดปัญหาเหงื่อไหลตามร่างกายเมื่อต้องเจอกับสภาวะอากาศที่ร้อนจัด ดังนั้น ควรเลือกเสื้อในที่ทำจากวัสดุเฉพาะที่ช่วยเรื่องการสวมใส่ที่สบายและระบายอากาศได้ดี ลดปัญหาการอับชื้น หรือการสะสมแบคทีเรีย SABINA ได้รวมลิสต์เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเนื้อผ้าของเสื้อใน มาเอาใจสาว ๆ พลัสไซซ์ให้ได้ลองไปเช็กกัน

1.คอตตอน (Cotton) : มีความนุ่ม ไม่กระด้าง สามารถระบายอากาศได้ดี ยืดหยุ่นสูง ทนต่อความร้อนได้ เหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยและสาว ๆ ที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง

2.ไนลอน (Nylon) : เป็นผ้าที่ซักแล้วไม่ยับง่าย มีความแข็งแรง ยืดหยุ่นสูง แห้งไว แถมยังระบายอากาศได้ดี เวลาสวมใส่จึงรู้สึกเย็น หมดปัญหาความอับชื้นและทนต่อเชื้อราได้ดี

3.โพลีเอสเตอร์ (Polyester) : มีน้ำหนักเบา ระบายอากาศได้ดี มีความยืดหยุ่นและทนทานสูงกว่าผ้าเส้นใยธรรมชาติทั่วไป ซักตากสะดวก ถือว่าเป็นเนื้อผ้ายอดฮิตที่สาว ๆ เลือกใช้ 

4.สแปนเด็กซ์ (Spandex) : สามารถยืดหดได้ไม่เสียรูปทรง มีความกระชับ นุ่ม ไม่กระด้าง สวมใส่สบาย มีน้ำหนักเบา ทนทานและง่ายต่อการดูแลรักษา สามารถใส่ได้กับทุกสรีระและซึมซับเหงื่อได้ดี เหมาะสำหรับสาว ๆ สายลุยที่ต้องการความยืดหยุ่นสูง 

ผ้าทั้ง 4 ชนิดนี้เป็นผ้าที่ช่วยระบายอากาศได้ดี และมักจะเลือกใช้ผ้าเหล่านี้ในการทำเสื้อในคนอ้วน เพื่อป้องกันการระคายเคืองและไม่สบายตัว โดยเฉพาะสาวพลัสไซซ์ในเมืองไทยที่ต้องประสบปัญหากับสภาพอากาศร้อนแบบร้อนจัดนั่นเอง



เสื้อในจาก SABINA ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของสาวพลัสไซซ์

เสื้อในจาก SABINA ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของสาวพลัสไซซ์ เพราะได้มีการผลิตเสื้อในสำหรับคนอ้วนอย่าง Plus Size Bra การันตีความสบายแบบเกินต้าน ลดการเกิดรอยแดง หรือแรงกดทับจากโครงและสายบรา นอกจากนี้ยังเลือกใช้วัสดุที่ยืดหยุ่นสูง รองรับช่วงรอบตัวได้ดี ไม่รัดแน่นจนเกินไป เน้นการดีไซน์ให้ปีกข้างลำตัวสูงกว่าบราปกติ เน้นเก็บทรงให้กระชับ และเก็บเนื้อส่วนเกินด้านข้างไม่ให้เกิดปัญหาเนื้อปลิ้น เสริมความมั่นใจ เก็บทรงอกให้สวยขึ้น ใส่อะไรก็ดูดี การเลือกเสื้อในของสาวพลัสไซซ์ให้เหมาะสมกับขนาด รูปร่าง และเข้ากับทุกลุคหรือกิจกรรมที่ทำในแต่ละวันนั้น เป็นผลดีและมีความสำคัญอย่างมากสำหรับสาวพลัสไซซ์ เพราะหากสาว ๆ เลือกเสื้อในที่ไม่เหมาะสมกับไซซ์ตัวเองก็อาจทำให้รู้สึกอึดอัด และไม่สบายตัว เกิดผดผื่นบริเวณผิวหนังได้ง่าย เราขอแนะนำให้เลือกเสื้อในโดยพิจารณาปัจจัยเหล่านี้เป็นหลัก เช่น การรองรับ ความสบาย และเนื้อผ้าที่ระบายอากาศได้อย่างดี ควรเลือกเสื้อในคนอ้วนจาก SABINA เพราะเสื้อในของเราเข้าใจปัญหาสรีระของสาวไซซ์นี้ได้ดีที่สุด และยังรองรับทุกฟังก์ชันที่กล่าวมาทั้งหมด เพียงแค่เลือกช้อปจาก SABINA รุ่น Plus Size Bra ก็สามารถตอบโจทย์เรื่องเสื้อในดี ๆ ให้คุณได้แล้ว


98 Views