"ซาบีน่า ร่วมผนึกพลังกับ ซีพี และมูลนิธิกาญจนบารมี ทำความดี เพื่อสุขภาพผู้หญิงไทย จัดกิจกรรมเย็บเต้านมเทียมที่แม็คโครและโลตัส เฉลิมพระเกียรติในหลวง 6 รอบ" 2024-07-16

16/Jul/2024 10:35 AM

บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ จัดพื้นที่กิจกรรม “เย็บเต้านมเทียมเพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม” ในโครงการ Sabina Sewing Cup Sewing Heart “เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม ปีที่17”  ให้เหล่าพนักงาน จิตอาสาและประชาชนทั่วไป ร่วมทำความดี เย็บเต้านมเทียม 1,200 ชิ้น เพื่อมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม  ในงานนี้จิตอาสาจะได้รับแผ่นสอนตรวจเต้านมด้วยตนเอง Breast Cancer Simulator Pad ซึ่งเป็นแผ่นฟองน้ำจำลอง เสริมสร้างการเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการตรวจเต้านมด้วยตนเองอย่างถูกวิธี เป็นการจำลองก้อนเนื้อในลักษณะต่างๆที่มักพบได้บ่อยครั้ง  เพื่อกระตุ้น สร้างการรับรู้ให้ผู้หญิงไทยตระหนักและตรวจเต้านมด้วยตนเองเป็นประจำ  ในงาน “สืบสาน รักษา ต่อยอด” เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 

มะเร็งเต้านมเป็นโรคมะเร็งที่พบมากที่สุดของผู้หญิงไทยและทั่วโลก ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก พบว่าในแต่ละปีมีผู้หญิงไทยป่วยเป็นมะเร็งเต้านมรายใหม่ประมาณ 22,158 ราย/ปี เสียชีวิตกว่า 8,266 ราย/ปี หากไม่มีการตรวจคัดกรองมะเร็งเบื้องต้นที่เหมาะสมและทันท่วงที มูลนิธิกาญจนบารมี จึงร่วมกับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (ซีพี) และบริษัทในเครือฯนำรถเคลื่อนที่ตรวจมะเร็งเต้านมจากมูลนิธิกาญจนบารมี เป็นบริการสังคมฟรีเพื่อผู้หญิงไทยโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบางได้มีโอกาสเข้าถึงการตรวจสุขภาพ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยกิจกรรมนี้ตั้งเป้าหมายให้ผู้หญิงไทยได้รับการตรวจมะเร็งเต้านมประมาณ 10,000 คนทั่วประเทศ 

โดยมีพิธีเปิดบริการรถเคลื่อนที่ตรวจมะเร็งเต้านมฟรี ณ ซีพี แอ็กซ์ตร้า สำนักงานใหญ่ พัฒนาการ กรุงเทพฯ โดยมี นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานกรรมการ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) และดร.นพ.สมยศ ดีรัศมี ประธานมูลนิธิกาญจนบารมี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายธานินทร์ บูรณมานิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) และผู้บริหาร พนักงานจากบริษัทในเครือซีพี และซีพี แอ็กซตร้า ฯลฯ เพื่อเชิญชวนผู้หญิงไทยทั่วประเทศเข้าร่วมตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมเบื้องต้นโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายที่แม็คโครและโลตัสทุกภูมิภาค รวม 24 จุด แบ่งเป็น 23 สาขา และสำนักงานใหญ่ซีพี แอ็กซตร้าอีก 1 แห่ง ตลอดเดือนกรกฎาคม 2567- มกราคม 2568

สำหรับผู้ป่วย หรือผู้ที่ประสงค์ติดต่อขอรับเต้านมเทียม เพื่อส่งต่อให้กับผู้ป่วย สามารถติดต่อขอรับเต้านมเทียมกับโครงการ Sabina Sewing Cup Sewing Heart “เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม”  ได้ผ่านทาง Line@ : @SabinaThailand หรือทาง www.sabina.co.th โดยซาบีน่าจะจัดส่งเต้านมเทียมให้ถึงมือผู้ป่วยฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Sabina Call Center โทร. 02-422-9430  บริษัทหรือหน่วยงาน แจ้งความประสงค์ผ่านทาง [email protected] ซาบีน่าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเต้านมเทียมเหล่านี้ จะช่วยเติมเต็มพลังใจให้กับผู้ป่วย หลังการรักษาโรคมะเร็งเต้านมด้วยวิธีตัดเต้า ให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข


#SABINA

#sabinasewingcupsewingheart

#เย็บเต้ารวมใจสู้ภัยมะเร็งเต้านม  #csrsabina



50 Views