กลุ่มทิสโก้ จัดกิจกรรม "เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม ร่วมกับซาบีน่า ปี 2" 2024-10-09

09/Oct/2024 12:00 PM

กลุ่มทิสโก้  จัดกิจกรรม “เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม ปี 2” นำโดย นายพิชา รัตนธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานจิตอาสาทิสโก้ ร่วมกันเย็บเต้านมเทียมเพื่อเตรียมส่งมอบแก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมหลังการผ่าตัด โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 200 ชิ้น เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยที่สูญเสียความมั่นใจหลังเข้ารับการรักษาให้กลับมามั่นใจและมีความสุขอีกครั้ง  โดยกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ผู้ริเริ่มโครงการ “Sewing Cup Sewing Heart “เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม” ในการส่งมอบอุปกรณ์พร้อมสอนวิธีการเย็บเต้านมเทียมที่ถูกต้อง และสนับสนุนแผ่นฟองน้ำจำลองเรียนรู้การตรวจเต้านมด้วยตนเอง ผ่านโครงการ Breast Cancer Simulator Pad ให้กับผู้ร่วมกิจกรรมทุกท่าน จำนวน 100 ชิ้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการตรวจเต้านมด้วยตนเองเป็นประจำทุกเดือน

นายพิชา กล่าวว่า “ปัญหาโรคมะเร็งส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อคุณภาพชีวิตของผู้คน ทั้งในระดับครอบครัว สังคม และเศรษฐกิจของประเทศ ขณะที่มะเร็งเต้านมถือเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของผู้หญิงไทย และในแต่ละปียังมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง การป้องกันมะเร็งที่ดีที่สุดก็คือการตรวจพบให้เร็วที่สุดในระยะเริ่มแรก ร่วมกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานผักผลไม้ให้มากขึ้น ลดอาหารไขมันสูง แต่เมื่อรู้ว่าเป็นมะเร็งแล้วก็ควรให้กำลังใจตัวเอง กิจกรรมในครั้งนี้ ทิสโก้หวังว่า จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ป่วยได้มีกำลังใจที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความมั่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น”

สำหรับกิจกรรม “เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม ปี 2” ถือเป็นหนึ่งในโครงการ Fighting Cancer ที่กลุ่มทิสโก้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2567 จัดขึ้นในธีม Together, We are Stronger รวมพลังสร้างโอกาสเข้าถึงนวัตกรรมการรักษามะเร็งให้หายขาดด้วยมือคนไทย เพื่ออนาคตคนไทย ด้วยการนำรายได้ค่าธรรมเนียมการขายกองทุนรวมที่เข้าร่วมรายการทุกๆ 100,000 บาท สมทบทุน 50 บาท และรายได้ค่าธรรมเนียมจากการขายประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงที่ร่วมรายการ สมทบทุนกรมธรรม์ละ 50 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ธันวาคม 2567 มอบแก่ กองทุนโรคมะเร็งในเด็ก ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้า โสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และกองทุนภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ www.tisco.co.th หรือ https://link.tisco.co.th/5E6BCh



14 Views

บล็อคที่เพิ่งดูไป