3 เคล็ดลับ เลือกเสื้อชั้นในอย่างไรให้ถูกไซซ์ เพื่อหน้าอกสวย 2024-07-19

19/Jul/2024 12:00 PM

ผู้หญิงหลายคนยังติดปัญหาเรื่องการใส่เสื้อชั้นในผิดไซซ์โดยไม่รู้ตัว จากหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น หุ่นเปลี่ยนแล้วใส่บราแน่นคับ หรือหุ่นบางลงจนหลวมโคร่ง หรือเสื้อชั้นในที่ใส่มานานจนเสื่อมสภาพ ซัพพอร์ตหน้าอกได้ไม่ดีเท่าเดิม วันนี้ Sabina เลยจะมาแชร์สัญญาณเตือนที่บ่งบอกว่า สาว ๆ ต้องเปลี่ยนบราที่ใส่อยู่ พร้อมวิธีการเลือกเสื้อชั้นในให้ถูกไซซ์ เพื่อให้รูปหน้าอกสวย มั่นใจกว่าเดิม

สัญญาณที่บอกว่าถึงเวลาแล้วที่คุณต้องซื้อเสื้อชั้นในตัวใหม่

และนี่คือ 4 สัญญาณที่บอกว่าถึงเวลาแล้วที่คุณต้องซื้อเสื้อชั้นในตัวใหม่


บริเวณหน้าอกเกิดรอยแดงตามรอยเสื้อชั้นใน 

หากคุณใส่เสื้อชั้นในแล้วบริเวณหน้าอกเกิดรอยแดงตามรอยชุดชั้นใน อาจเป็นเพราะคุณใส่เสื้อชั้นในไซซ์เดิมเป็นเวลาหลายปี และไม่ได้มีการวัดไซซ์ก่อนซื้อ ทำให้เกิดปัญหานี้ได้บ่อยครั้ง เพราะรูปร่างของเรานั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงไม่แปลกถ้าเราใส่บราชั้นในไซซ์เดิมไปนาน ๆ จนบรามีขนาดเล็กกว่าความเป็นจริง เกิดการกดทับ ในบางคนกดทับแรงมาก ๆ อาจทำให้เกิดผิวหนังระคายเคือง รอยแดง และ หายใจติดขัด ได้เพราะเสื้อชั้นในรัดแน่นเกิน

ใส่ตะขอในสุดแล้วก็ยังหลวม 

ใส่ตะขอในระดับสุดแล้วก็ยังรู้สึกว่าหลวม ไม่พอดีกับรูปร่าง เป็นเพราะเสื้อชั้นในไม่สามารถรองรับหน้าอกได้ดี ทำให้ใส่แล้วไม่สบาย หน้าอกหย่อนคล้อย เสียบุคลิกภาพ ทำให้ต้องค่อยจับบราในให้เข้าทรงตลอดเวลา

คัพล้น จนออกมาด้านข้าง 

คัพล้น จนออกมาด้านข้าง โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีรอบใต้อกเท่าเดิม แต่ขนาดเต้านมใหญ่ขึ้น จนเสื้อชั้นในตัวเดิมไม่สามารถเก็บเนื้อได้หมด จนเนื้อหน้าอกล้นออกมา และมีเนื้อปลิ้นออกด้านข้าง ทำให้เสียบุคลิกภาพและขาดความมั่นใจ นอกจากนี้ยังส่งผลต่อรูปทรงของหน้าอกของสาว ๆ อีกด้วย 

โครงเปลี่ยนรูป

อีกหนึ่งสัญญาณที่บอกว่าคุณควรเปลี่ยนบราใหม่ คือ โครงเสื้อชั้นในเปลี่ยนรูป โดยให้ลองสังเกตโครงของชุดชั้นในที่ใช้นานแล้ว หรือ เกิดจากการซักผ้าแบบผิดวิธี บราจะเริ่มบิดงอ หรือเสียรูปทรงจากเดิม แน่นอนว่าพอโครงเริ่มไม่เป็นทรง การซัพพอร์ตหน้าอกก็ไม่มีคุณภาพ สาว ๆ บางคนใส่นานจนโครงทะลุ อาจจะทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ด้วยเช่นกัน


เคล็ดลับการเลือกเสื้อชั้นในให้พอดีตัว

เราขอมาแชร์เคล็ดลับการเลือกเสื้อชั้นในให้พอดีตัว ตรงไซซ์ ไม่อึดอัด ที่ต้องใส่ใจดีเทลต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถใส่บราแล้วรู้สึกกระชับพอดี ไม่แน่นจนอึดอัด หรือ หลวมจนทำให้ไม่คล่องตัว จะมีเคล็ดลับอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

วัดขนาดหน้าอกให้ชัวร์

ก่อนจะไปช้อปปิ้งบราชั้นในใหม่ สิ่งแรกที่ต้องทำคือ วัดขนาดหน้าอกให้ชัวร์ ให้วัดทั้งขนาดอกและรอบตัวของตัวเอง โดยใช้สายวัดมาวัดรอบอกและใต้รอบอก หากไม่แน่ใจว่าต้องวัดยังไงสามารถดูคลิปการวัดหรือเข้าเว็บไซต์ Sabina.co.th เพื่อดูการวัดไซซ์ที่ถูกต้องกันได้ แล้วค่อยออกไปเลือกเสื้อชั้นในที่ถูกใจและไซซ์ที่พอดีกับรูปร่าง

ลองเสื้อชั้นในหลาย ๆ แบบก่อนเลือกซื้อ

รูปแบบของเสื้อชั้นในนั้นมีหลากหลาย แนะนำให้ลองเสื้อชั้นในหลาย ๆ แบบก่อนเลือกซื้อ เพื่อได้แบบที่เหมาะกับหน้าอกและความต้องการของตัวเองได้มากที่สุด เพราะสาว ๆ บางคนอาจจะเคยชินกับชั้นในที่เคยใส่อยู่เป็นประจำ แต่ใครจะรู้ว่าบราที่ใส่อยู่อาจจะไม่ใช่สำหรับเราก็ได้ เช่น สาวคัพใหญ่ เคยใส่บรามีโครง เพราะกลัวหน้าอกหย่อนคล้อย แต่จริง ๆ แล้วตอนนี้บราไร้โครงก็สามารถช่วยซัพพอร์ตการพยุงหน้าอกได้ดีเทียบเท่ากับบรามีโครงแล้ว 

เลือกบราที่มีคุณภาพ 

เลือกบราที่มีคุณภาพ เพราะสาว ๆ ทุกคนต้องใส่ทุกวัน และวันละมากกว่า 8-10 ชั่วโมง ดังนั้นควรเลือกเนื้อผ้าที่มีคุณภาพดี มีความนุ่ม ใส่สบาย และซัพพอร์ตหน้าอก เก็บกระชับเนื้อต่าง ๆ ได้ดีด้วยเช่นกัน เพื่อความเป๊ะปังของสาว ๆ จึงไม่แปลกที่บราคุณภาพดีต้องแลกมากับราคาที่ค่อนสูง แต่เพื่อความคุ้มค่า ทั้งเรื่องสุขภาพ ความสบายที่ต้องสวมใส่ตลอดเวลา และอายุการใช้งานที่นานกว่าบราที่ใช้เนื้อผ้าปกติหลายเท่า ถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุน

ประโยชน์ของการใส่เสื้อชั้นในที่พอดีตัว

ประโยชน์ของการใส่เสื้อชั้นในที่พอดีตัว มีดังนี้

ทรงอกสวยเป๊ะ 

ทำให้ทรงอกดูสวยเป๊ะขึ้นมาทันที ไม่ว่าจะใส่เสื้อผ้าแบบไหนก็มั่นใจได้ ทรงอกจะดูเข้ารูป ไม่หย่อนคล้อยหรือโดนบีบจนเกินไป 

สบายตัวทั้งวัน 

การใส่เสื้อชั้นในที่พอดีตัวทำให้รู้สึกสบายตัวตลอดทั้งวัน ไม่มีความอึดอัดหรือเจ็บจากสายเสื้อที่กดทับหรือโครงที่บีบแน่นเกินไป ให้คุณเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวและไม่ต้องมากังวลเรื่องความไม่สบายตัวอีกต่อไป

สุขภาพที่ดี 

บราที่พอดีจะช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดี ช่วยปกป้องทรงอกของเราจากปัญหาสุขภาพต่าง ๆ เช่น การเกิดรอยแดง หรืออาการเจ็บปวดที่อาจเกิดจากชุดชั้นในที่ไม่พอดี ดังนั้นการใส่บราพอดีจะช่วยให้ทรงอกของเราได้รับการรองรับอย่างเหมาะสม ลดความเสี่ยงของปัญหาสุขภาพเหล่านี้ไปได้เลย


เพิ่มความมั่นใจ และสร้างบุคลิกภาพที่ดี 

การใส่เสื้อชั้นในที่พอดีตัวจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และสร้างบุคลิกภาพที่ดี ทำให้เรารู้สึกมั่นใจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเวลาออกไปทำงาน ออกกำลังกาย หรือแม้กระทั่งตอนออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ทรงอกที่ดูดีและความสบายตัวจะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับเราในทุก ๆ สถานการณ์


ชุดชั้นในซาบีน่า

 เลือกเสื้อชั้นในไซซ์พอดีได้ที่ SABINA

การเลือกเสื้อในให้พอดีตัวไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าเรารู้วิธีและเคล็ดลับต่าง ๆ แต่ถ้าสาวๆ ยังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มตรงไหน ลองวัดด้วยตัวเองแล้วยังไม่แน่ใจ หรือกลัวว่าจะเลือกผิดไซซ์ ลองแวะมาที่ Sabina กันได้ เพราะที่นี่ พนักงานมีความเชี่ยวชาญในการวัดขนาดไซซ์และเลือกเสื้อชั้นในให้คุณได้ตรงเป๊ะ หมดทุกปัญหากวนใจ รับรองว่าสาว ๆ จะได้บราที่พอดีตัว และทรงอกสวยตามที่ต้องการแน่นอน

183 Views