ซาบีน่า ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมโครงการบริหารจัดการขยะอย่างยั่งยืน ติดตั้งกล่องรับบริจาคชุดชั้นใน เสื่อมสภาพ ณ อาคารบ้านพักส่วนกลาง (เฉลิมลาภ) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับ ไทยเบฟ 2024-08-14

14/Aug/2024 11:00 AM

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานกิจกรรม งานเปิดโครงการบริหารจัดการขยะอย่างยั่งยืน อาคารบ้านพักส่วนกลาง (เฉลิมลาภ) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง ตามแนวคิดที่ว่าการดูแลสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องของทุกคนและเริ่มต้นได้ที่ตัวเรา และยังเพื่อสร้างชุมชนต้นแบบในการจัดการขยะอย่างยั่งยืนที่มุ่งสู่ขยะฝังกลบเป็นศูนย์และสามารถ นำไปขยายผลต่อไปยังชุมชนอื่นๆ ในอนาคต โครงการเกิดจากความร่วมมือและสนับสนุนจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ,  บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ รีไซเคิล จำกัด ผู้รับผิดชอบโครงการเก็บกลับ -รีไซเคิล และบริษัท ซัสเทนอะ บิลิตี้ เอ็กซ์โป (จำกัด) ร่วมกับคณะกรรมการชุมชนแฟลตตำรวจส่วนกลางเฉลิมลาภ คณะกรรมการอาคารบ้านพักส่วนกลางเฉลิมลาภ ฝ่ายสวัสดิการบ้านพัก (เฉลิมลาภ) กองสวัสดิการ รวมไปถึงภาคีเครือข่ายภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งในวันงานได้รับเกียรติจากผู้แทนจากสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร และผู้แทนจากสำนักงานเขตพญาไท ร่วมเป็นเกียรติเปิดโครงการ ภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ

  •      ไทยเบฟสนับสนุนมอบถังคัดแยกขยะจำนวน 16 ชุด  กิจกรรมอบรมการคัดแยกขยะให้กับเจ้าหน้าที่ของอาคาร
  •      กิจกรรมรับบริจาคสิ่งของเหลือใช้ เพื่อส่งมอบสร้างประโยชน์ และขยะไร้ค่าเพื่อนำไปจัดการอย่างถูกวิธี แลกรับผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และผู้สนับสนุนใจดี ร้านเศษสตางค์ ร่วมสนับสนุนคูปองเครื่องดื่ม
  •      ซึ่งในกิจกรรมในการรับบริจาคนี้ จะมีการรับเสื้อผ้า หนังสือ อุปกรณ์กีฬาของเล่น ของใช้อื่นๆ เพื่อส่งมอบให้บ้านนกขมิ้น
  •      มีการรับขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) โดย บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส  ผู้ดำเนินโครงการคนไทยไร้ E-Waste  เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี ไม่ส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม (หากทิ้งทั่วๆ ไป ไปอยู่ในหลุมฝังกลบ ก็จะมีสารเคมีต่างๆ ซึมลงไปในดินและแหล่งน้ำต่างๆ ส่งผลกระทบกับมนุษย์)
  •      มีการรับชุดชั้นในเก่า ทั้งชายและหญิง ชุดชั้นใน กางเกงใน บ๊อกเซอร์ เสื้อกล้าม เสื้อทับ ชุดว่ายน้ำ ไม่จำกัดแบรนด์ ไม่จำกัดสภาพ ไม่จำกัดเพศ เพื่อไปกำจัดโดยการเผาในระบบปิดไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม แปรเปลี่ยนชุดชั้นในเก่าไปเป็นพลังงานใหม่ สร้างประโยชน์  โดย บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)
  •       อีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญ คือการเก็บรวบรวมบรรจุภัณฑ์หลังการบริโภคเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกวิธี โดยบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ รีไซเคิล จำกัด ผู้ดำเนินโครงการ เก็บกลับ - รีไซเคิล มารับซื้อบรรจุภัณฑ์ อาทิเช่น ขวดน้ำ กระป๋องอลูมิเนียม ลังกระดาษ ขวดแก้ว เพื่อนำส่งเข้ากระบวนการรีไซเคิล นำกลับมาใช้ใหม่ และเสริมสร้างรายได้ให้กับชุมชน     

    สำหรับบุคคลทั่วไป สามารถร่วมโละชุดชั้นในเก่าเสื่อมสภาพกับซาบีน่า ผ่านโครงการ New Life BRA-CYCLE  หรือ "โละบราเก่าไปเป็นพลังงานสะอาด"  ได้ที่ ซาบีน่าช็อป เคาน์เตอร์ซาบีน่าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ หน่วยงานที่สนใจติดตั้งกล่องสามารถแจ้งความประสงค์ผ่านทาง [email protected]


#NewLifeBRACYCLE  #โละบราเก่าไปเป็นพลังงานสะอาด #โละแล้วไปไหน
#Sabina #SabinaThailand #SabinaOnline #ไทยเบฟ


51 Views