ซาบีน่าผนึกกำลัง อินทรี อีโคไซเคิล สานต่อแคมเปญ New Life BRA CYCLE โละบราเก่าไปเป็น “พลังงานสะอาด” 2023-06-08

08/Jun/2023 07:11 AM

ซาบีน่าผนึกกำลัง อินทรี อีโคไซเคิล

สานต่อแคมเปญ New Life BRA CYCLE  โละบราเก่าไปเป็น “พลังงานสะอาด”

          บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ "ซาบีน่า" สานต่อแคมเปญ New Life BRA CYCLE โละบราเก่าไปเป็น “พลังงานสะอาด” ผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรหลัก บริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด โดยมี
นางสาวพิชชา ธนาลงกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด SABINA(ด้านซ้าย) และนางสาวสุจินตนา วีระรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด (ด้านขวา) ร่วมกันสานต่อเปิดแคมเปญฯ เข้าสู่ปีที่ 3 

          เคมเปญ New Life BRA CYCLE  โละบราเก่าไปเป็น “พลังงานสะอาด” เป็นโครงการที่  บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ได้ตระหนักถึงบทบาทที่จะมีส่วนร่วม ช่วยรับผิดชอบขยะที่เกิดจากชุดชั้นในต่างๆ ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนขยะที่มีปริมาณมาก และมีการกำจัดที่ค่อนข้างยาก อีกทั้งผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าจะกำจัดชุดชั้นในเก่าที่เสื่อมสภาพอย่างถูกวิธีได้อย่างไร  ดังนั้นทางซาบีน่าจึงได้จัดทำโครงการ New Life BRA CYCLE ขึ้น เพื่อมุ่งเน้นไปที่การกำจัดชุดชั้นในเก่าเสื่อมสภาพ ได้อย่างถูกวิธี ให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด  อีกทั้งยังถือเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยรักษ์โลกได้อีกด้วย  โดยทางแบรนด์ซาบีน่าอาสาเป็นตัวกลางในการรับชุดชั้นในเก่าเสื่อมสภาพ ที่ซาบีน่าช็อป เคาน์เตอร์ซาบีน่าทั่วประเทศ โดยผู้บริโภคสามารถนำชุดชั้นในเก่า มาโละได้ทุกแบบ ทุกสภาพทุกยี่ห้อ เพื่อนำมากำจัดอย่างถูกวิธีและไม่ก่อให้เกิดมลภาวะเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม โดย บริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด พันธมิตรหลักของโครงการนี้ จะรับหน้าที่นำชุดชั้นในเก่าเสื่อมสภาพไปเข้าสู่กระบวนการเผาร่วม หรือ Coprocessing  ซึ่งสามารถนำพลังงานความร้อนกลับมาใช้ใหม่ได้ (Energy Recovery) ทดแทนถ่านหินที่เป็นเชื้อเพลิงหลักในการผลิตปูนซีเมนต์ ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเป็นวิธีการจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพ ไม่มีของเสียหรือขี้เถ้าหลงเหลือไปสู่หลุมฝังกลบ (Zero Waste to Landfill) 

 

          ทางด้าน นางสาวสุจินตนา วีระรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด กล่าวว่า “อินทรี อีโคไซเคิล มีความยินดีที่มีโอกาสเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรด้านความยั่งยืนกับซาบีน่าอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายที่สำคัญร่วมกันในจัดการขยะอย่างถูกต้องและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้  อินทรี อีโคไซเคิล มุ่งมั่นในการสนับสนุนลูกค้าและพันธมิตรในการจัดการขยะตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยมองว่า ‘ขยะ’ คือ “ทรัพยากร” ที่ควรใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งชุดชั้นในเก่าเสื่อมสภาพเป็นขยะที่ไม่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้แล้ว และไม่คุ้มค่าในการนำไปรีไซเคิล  สามารถนำมาแปรเป็นพลังงานทดแทนหรือเชื้อเพลิงขยะ เป็นการปิดวงจร หรือ Close the Loop ของขยะที่หลงเหลือ ไม่สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ เพื่อไม่ให้รั่วไหลไปสู่บ่อขยะและสิ่งแวดล้อม”

          ทางด้าน นางสาวพิชชา ธนาลงกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด SABINA กล่าวว่า “ซาบีน่าเป็นแบรนด์ชุดชั้นในแฟชั่น ซึ่งได้เล็งเห็นถึงปัญหาขยะที่เกิดจากชุดชั้นใน จึงยินดีที่จะเป็นตัวกลางในการช่วยผู้บริโภค กำจัดชุดชั้นในเหล่านี้อย่างถูกวิธี แปรเปลี่ยนไปเป็นพลังงานสะอาด เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังช่วยลดปัญหามลพิษ Pm.2.5 ที่เกิดจากการกำจัดชุดชั้นในอย่างผิดวิธี ก่อให้เกิดขยะชุมชน โดยมีความมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่อย่างต่อเนื่อง”สามารถโละได้ที่ ซาบีน่าช็อป เคาน์เตอร์ซาบีน่าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ นอกจากนี้ ในทุกการโละ 1 ครั้ง ซาบีน่าจะบริจาคชุดชั้นในใหม่  ให้กับผู้ที่ขาดแคลน ซึ่งเป็นการตอบแทนคืนให้แก่สังคม  โดยผ่านมูลนิธิหรือองค์กรต่างๆทั่วประเทศ

 

#NewLifeBRACYCLE   #โละบราเก่าไปเป็นพลังงานสะอาด   #SABINAECOFRIENDLY     #INSEEECOCYCLE 

20 Views